Tìm kiếm

Trang chủ \CCHC - Chuyển đổi số

Phường Mỹ Phú tiếp tục duy trì mô hình “Ngày không viết, Ngày không hẹn” và và hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả


Đăng lúc: 11:26:54 28/06/2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024 UBND phường Mỹ Phú tiếp tục duy trì mô hình “Ngày không viết, Ngày không hẹn” và và hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Mỹ Phú.

Cụ thể đối với “Ngày không viết” vào ngày thứ năm hàng tuần khi tổ chức, công dân đến yêu cầu thực hiện một số thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Đoàn Thanh niên Phường cử 01 bạn đoàn viên, thanh niên ngồi tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả để hỗ trợ ghi chép hoặc đánh máy các loại hồ sơ theo yêu cầu của người dân. Bên cạnh đó sẽ hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến (mức độ 3), số hóa hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Phường.

Riêng “Ngày không hẹn” chỉ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Phường. Nếu tổ chức, công dân đến nộp hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Phường thì Công chức tại Bộ phận tiếp nộp hồ sơ trực tuyến (mức độ 3), số hóa hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nhận và trả kết quả kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ rồi tiếp nhận; xử lý hồ sơ, trình ký và trả kết quả ngay cho người dân.

Tính trong 6 tháng đầu năm đã hướng dẫn 612 hồ sơ nộp hồ sơ trực tuyến (mức độ 3, mức độ 4) tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, đã giải quyết trả kết quả 593 hồ sơ.

Mô hình “Ngày không viết, Ngày không hẹn” và và hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Mỹ Phú góp phần rút ngắn thời gian người dân, tạo sự hài lòng của người dân yêu cầu thực hiện các loại thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; hướng tới sự thân thiện giữa người dân đối với cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả trong công tác cải cách hành chính, cải thiện và nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của cơ quan nhà nước

                                                  Ban Biên tập

 

Tin cùng chủ đề:

 < 1 2 3 > 

Thư viện